Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
192 người đã bình chọn
1596 người đang online

Đoàn thanh niên Sở GTVT Điện Biên hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”

Đăng ngày 03 - 10 - 2020
100%

Ngày Chủ nhật xanh" không chỉ đơn thuần là đoàn viên, thanh niên thu dọn rác, tạo cảnh quan đường phố sạch, đẹp hơn. Điều quan trọng nhất mà phong trào “Ngày chủ nhật xanh” muốn hướng đến là đánh thức được "màu xanh" trong tâm thức của người dân. Bởi, trước thực trạng vứt rác bừa bãi ngày càng gia tăng, đường làng, ngõ xóm rác chất chồng lên nhau... thì "Ngày chủ nhật xanh" thực sự là một hoạt động ý nghĩa. Bên cạnh đó, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, loa, đài phát thanh, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động bà con Nhân dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng giờ và nơi quy định, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, chuồng trại chăn nuôi, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đúng hướng dẫn, quy trình... góp phần vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường

Thực hiện chỉ đạo của Ban chấp hành Đoàn khối cơ quan và Danh nghiệp, ngày 16/8 Ban chấp hành chi đoàn Văn phòng Sở GTVT tỉnh Điện Biên cùng tất cả các đoàn viên, thanh niên hưởng ứng chiến dịch “Ngày chủ nhật xanh – Cơ quan sạch” tại Nghĩa trang ngành giao thông vận tải tỉnh Điện Biên - Bản Na Hai, xã Pom Lót, huyện Điện Biên. Với các hoạt động: trồng cây hoa tại các lối vào nghĩa trang và xung quanh khuôn viên của nghĩa trang, kết hợp dọn dẹp, vệ sinh toàn bộ nghĩa trang.

                                    

Đoàn viên, thanh niên trồng cây, hoa tại lối lên nghĩa trang

                                    

Đoàn viên, thanh niên dọn dẹp, vệ sinh nghĩa trang

                                     

Đây là một hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của đoàn viên thanh niên ngành giao thông vận tải đối với thế hệ các cán bộ giao thông vận tải hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn, tôn tạo và làm đẹp nghĩa trang, công trình ghi công các anh hùng, liệt sỹ.

Với những hoạt động thiết thực, chiến dịch “Ngày Chủ nhật xanh” sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc; tạo ra các hoạt động sôi nổi, rộng khắp trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã về ý thức bảo vệ môi trường; thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đoàn thể và cộng đồng dân cư.

BCH Chi đoàn VP Sở GTVT

Tin mới nhất

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VĂN PHÒNG SỞ GTVT TỔ CHỨC GIẢI CẦU LÔNG MỪNG XUÂN NHÂM DẦN 2022(09/02/2022 4:01 CH)

Chuẩn mực đạo đức của Đảng viên, CCVC, NLĐ Đảng bộ Sở Giao thông vận tải(12/11/2021 5:35 CH)

triển khai, thực hiện Hướng dẫn công tác tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo(06/09/2021 3:02 CH)

Đoàn thanh niên Sở GTVT Điện Biên hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”(03/10/2020 12:04 SA)

°