Tuyên truyền Luật giao thông đường thủy nội địa năm 2021

Ban An toàn giao thông tỉnh Điện Biên Tuyên truyền Luật giao thông đường thủy nội địa năm 2021

Thực hiện Kế hoạch số 21/KH-VPBATGT ngày 19/4/2021 của Ban ATGT tỉnh Điện Biên về truyên truyền Luật giao thông đường thủy đối với các huyện, thị, có phương tiện hoạt động đường thủy nội địa. Để đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa, từ ngày 01/7 - 04/7/2021, Ban ATGT tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức tuyên truyền Luật giao thông đường thủy cho hơn 500 lượt người điều khiển phương tiện và chủ các phương tiện thủy trên địa bàn huyện Tủa Chùa và thị xã Mường Lay.

Trao tặng áo phao cho bà con nhân dân các xã.

Tại đây, người điều khiển phương tiện và chủ các phương tiện thủy trên các tuyến sông, hồ tại xã Sín Chải, Huổi Só, Tủa Thàng (huyện Tủa Chùa) và Phường Sông Đà, Na Lay (TX. Mường Lay) đã được phổ biến các quy định về an toàn ở bến thủy, tuyên truyền người lái phương tiện chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa; không chở quá số người quy định; không chở hàng hóa quá vạch mớn nước an toàn; người điều khiển phương tiện phải có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn đúng quy định; cảnh báo về tình hình trật tự ATGT, các đoạn, tuyến sông mất ATGT, có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (TNGT); nguyên nhân và hậu quả do TNGT gây ra; một số nội dung trọng tâm Nghị định 36/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản; nhắc nhở chủ các phương tiện khi tham gia phương tiện đường thủy phải mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay. Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Khẩu hiệu tuyên truyền đối với đường thủy nội địa trên địa bàn

Qua tuyên truyền đã cấp phát 2000 bộ tài liệu tuyên truyền về hành lang ATGT đường thủy, nghị định xử phạt về giao thông đường thủy và kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu đối với người bị nạn do đuối nước; cấp phát 300 áo phao cho trẻ em; treo băng rôn tại các bến thủy Na Lay, Sông Ðà và Huổi Só, Sín Chả, Tủa Thàng...

Qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông đường thủy nội địa của người dân và các chủ phương tiện khi tham gia giao thông đường thủy, qua đó giảm TNGT đường thủy.

                                                                                                                                                                                                 Người đăng tin bài; Quốc Khánh - VP Ban ATGT.