Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai hết cảnh “lún võng”?

(Dân trí) - Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, tất cả 22 vị trí lún võng mặt đường, lún đầu cầu đầu cống trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã cơ bản được khắc phục xong, đảm bảo mặt đường êm thuận, thuận tiện và an toàn.

Nguyên nhân dẫn đến việc ách tắc là do các đơn vị thi công lập rào chắn để tu sửa cầu Tân Đệ làm hẹp diện tích mặt cầu trong khi lưu lượng phương tiện giao thông qua đây vào giờ cao điểm và vào cuối tuần tăng đột biến đã dẫn đến tình trạng ùn tắc.

 

 
Hàng trăm chiếc xe ô tô nằm xếp hàng dài
Hàng trăm chiếc xe ô tô nằm xếp hàng dài

 

Theo một số người dân cho biết, tình trạng ách tắc, ùn ứ bắt đầu từ trước 18h chiều, nhưng về sau lượng xe càng nhiều nên tình trạng ách tắc kéo dài. Hàng trăm chiếc xe ô tô nằm xếp hàng dài trên đường đã khiến giao thông qua khu vực này gần như bị tê liệt.

 

 Nhiều xe nhích từng tý một...

Nhiều xe nhích từng tý một...

Nhiều người trên xe khách phải xuống đi bộ
Nhiều người trên xe khách phải xuống đi bộ

 

Nhiều người ngồi trên xe khách, do nóng lòng đã xuống xe đi bộ. Đường tắc nghẽn song một số lái xe vẫn cố tình cho ô tô luồn lách đi vào phần đường dành cho phương tiện thô sơ, cố tình vượt lên để xe mình được thoát khỏi ách tắc, nên việc ách tắc càng nghiêm trọng.

 

Đến 21h cùng ngày đoạn đường này vẫn ách tắc
Đến 21h cùng ngày đoạn đường này vẫn ách tắc

 

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, phía Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông tỉnh Nam Định và Thái Bình đã tăng cường lực lượng phân luồng, hướng dẫn các phương tiện lưu thông.

Đến 21h cùng ngày đoạn đường này vẫn ách tắc và các phương tiện tham gia giao thông vẫn cực kỳ khó khăn.

Đức Văn